Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

Các khách hàng có thể trắng tay khi mua căn hộ dự án 8B Lê Trực


     Những khách hàng mua căn hộ chung cư 8B Lê Trực thuộc phần phải tháo dỡ “theo diện mua đi bán lại”có nguy cơ trắng tay khoản tiền chi trả ngoài hợp đồng. Còn đối với khách hàng mua từ đầu cũng phải chịu thiệt do mức giá trong hợp đồng cách đây mấy năm thấp hơn mức giá hiện tại.

Vị trí dự án 8B Lê trực

     So với mức giá gốc, dự án 8B Lê Trực có giá bán gấp 2 đến 3 lần. Điều quan trọng là phần chênh lệch về giá này ai sẽ là người chịu khi căn hộ thuộc diện phải dỡ bỏ. Chủ đầu tư, người mua hay người đã chuyển nhượng hợp đồng mua bán.
     Theo Luật sư Nguyễn Văn Tú, hợp đồng mua bán nhà ở chung cư là hợp đồng dân sự. Cụ thể trong hợp đồng mua bán sẽ nêu đầy đủ quyền, trách nhiệm của các chủ thể tham gia hợp đồng chi tiết là quyền và trách nhiệm của chủ đầu tư, người mua, đơn vị phân phối. Có nghĩa là đối với người mua lại căn hộ từ người khác thì sẽ chỉ nhận được phần thanh toán với chủ đầu tư trong hợp đồng.


Dự án chung cư 8B Lê trực
     Điều này cho ta thấy, có trường hợp chủ đầu tư có trách nhiệm chuyển khách hàng sang căn hộ khác cùng thuộc 1 dự án và có thỏa thuận riêng với nhau. Tuy nhiên ở trường hợp này, lỗi hoàn toàn thuộc về chủ đầu tư nên khách hàng có thể khởi kiện chủ đầu tư theo luật dân sự. Song những người mua lại căn hộ với số tiền chênh lệch xem như là mất trắng phần đó.

Chung cư 8B lê trực
     Theo điều tra của phóng viên một trang bất động sản, mức giá căn hộ dự án 8B Lê Trực lên đến 80 triệu/m2 đối vớ căn hộ có diện tích 90 – 160m2. Trường hợp không may mua lại căn hộ ở đây có nguy cơ mất trắng nhiều tỷ đồng.
>>> Tham khảo thêm dự án chung cư xuân mai sparks tower